Sử dụng nước tăng lực có khoa học mang lại hiệu quả không ngờ

Thực chất dùng sản phẩm nước uống tăng lực không hề bất lợi cho cơ thể nếu biết dùng đúng mực và hiệu quả. Cập nhật ngay các bí quyết uống nước tăng lực đúng cách để có thể tận dụng hiệu quả của thứ nước uống tăng lực này.


1. Lưu ý mức độ khi dùng

Bản chất của nước tăng lực là đáp ứng các năng lượng cấp tốc cho cơ thể giúp làm tinh tương, minh mẫn đầu óc. Điều này được thực hiện bởi vì các thành phần có khả năng tạo phản ứng đến não bộ như caffein, taurin… Đây đều là các loại chất không bất lợi cho sức khỏe nhưng nếu sử dụng quá nhiều có thể làm xuất hiện một số phản ứng đến trí óc như hoa mắt, chóng mặt, tim đập mạnh…

Bình quân một lon nước uống tăng lực bò húc 250ml sẽ có 50-80 mg caffein, bằng 1 hoặc 1 tách rưỡi cà phê đen. Theo nghiên cứu của Hiệp hội An toàn thực phẩm Châu Âu (EFSA), một người đến tuổi trường thành không có dấu hiệu sức khỏe bất thường chỉ nên uống tối đa 400mg caffeine hằng ngày. Vì vậy chúng ta chỉ nên dùng nước tăng lực tối đa không quá 5 lon một ngày và chỉ nên chia đều lượng sử dụng trong ngày chứ không nên sử dụng quá liều lượng cùng một lúc do khả năng ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe.

2. Không dùng như thức uống

Nước tăng lực có khả năng giảm thiểu cơn khát nhất thời nhưng không có công dụng bù nước như nước lọc hoặc nước trái cây. Nhiều người thường sử dụng loại nước này khi thiếu nước và sử dụng với lượng lớn trong cùng một lúc, điều này rất bất lợi cho cơ thể và thường sinh ra phản công dụng của nước uống tăng lực, đầu óc không tỉnh táo hơn mà còn khiến cảm thấy hoa mắt, chóng mặt không ít hơn.

Theo thông báo của EFSA, nước tăng lực là một dạng nước giải khát chức năng, không có chức năng tác động để tham gia vào quá trình bù nước cho cơ thể người. Do đó chỉ đề nghị dùng nước trắng để bổ sung nước khi tập thể thao, và dùng nước tăng lực bo huc Thai Lan trước khi luyện tập để nâng cao sức bền chứ không uống sau khi vận động mạnh xong.

3. Tuyệt đối không uống chung với đồ dùng có cồn

Thực chất theo nghiên cứu của EFSA nước tăng lực kết hợp với rượu không có khả năng gây tác động tiêu cực đến cơ thể ngay lập tức. Tuy vậy lạm dụng liều lượng lớn với đồ dùng có cồn sẽ khiến người dùng không có cảm giác say, kích thích não bộ muốn uống nhiều hơn, vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe vì uống nước nhiều vượt lượng cho phép.

4. Đảm bảo chọn sử dụng sản phẩm hàng chính hãng

Hiện giờ trên thị trường có cực kỳ không ít loại nước tăng lực của những thương hiệu khác nhau như Bò húc, Sting, Number One… Mỗi loại thức uống giải khát này đều được đảm bảo về những thành phần, uy tín sản xuất và danh tiếng thương hiệu. Tuy vậy có không ít sản phẩm hàng nhái, hàng giả cũng đang tràn lan trên thị trường, gây ra nhiều hoang mang cho người dùng và gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng nhầm.

Việc chọn lựa sản phẩm nước tăng lực hàng chính hãng, đúng thương hiệu, còn hạn sử dụng là cực kỳ cần thiết để bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt nên chọn các thương hiệu uy tín là cách an toàn nhất người tiêu uống có thể nên chú ý.

5. Các chú trọng khi dùng

Hơn nữa, sử dụng nước tăng lực đúng cách còn nên cân nhắc những điều sau:

– Một số khách hàng mới có thể uống nước tăng lực nước bò húc Thái Lan, đối tượng là bà bầu, người có bệnh về tim, tiểu đường, béo phì hoặc những căn bệnh xơ vữa động mạch… nên tránh sử dụng loại nước này.

– Nghỉ ngơi lấy lại sức sau khi hoạt động mạnh rồi mới sử dụng thức uống giải khát để tăng cường năng lượng.

– Hết sức quan tâm về mức nước tăng lực trước khi sử dụng, đọc kĩ các lợi ích phụ để đảm bảo vấn đề cơ thể không có khả năng gặp phải những thực trạng này.

Sử dụng nước tăng lực đúng cách sẽ hỗ trợ ta cân bằng được những công dụng từ thứ thức uống giải khát này. Không nên sử dụng quá nhiều và sử dụng sai thời điểm, đối tượng để tránh gặp phải công dụng phụ gây hại cho sức khỏe.

>>Xem thêm: Tại đây