Giới thiệu nước tăng lực Red Bull

Thông tin về thương hiệu Red Bull

Red Bull là loại nước uống tăng lực sở hữu bởi công ty Red Bull GmbH của Áo. Nước uống này được doanh nhân người Áo Dietrich Mateschitz phát minh ra vào năm 1987 và thị phần của Red Bull chiếm phần lớn trong thị trường đồ uống tăng lực trên thế giới, với khoảng 3 tỷ lon được bán mỗi năm.



Dietrich Mateschitz đã sáng chế ra Red Bull từ cảm hứng loại đồ uống tăng lực Krating Daeng mà ông đã phát hiện ra trước đó tại Thái Lan. Dựa vào nó, ông thay đổi thành phần cho hợp hương vị đối với người phương Tây, và thành lập công ty Red Bull GmbH tại Áo với đối tác là công ty Chaleo Yoovidhya. Chaleo Yoovidhya phát minh ra đồ uống tăng lực Krating Daeng tại Thái Lan; trong tiếng Thái daeng nghĩa là đỏ, và krating nghĩa là trâu, bò tót. Krating Daeng được bán ở Thái Lan và một số nước ở châu Á với lon có vỏ màu vàng với tên Krating Daeng hay Red Bull Classic. Hai sản phẩm này được sản xuất độc lập với nhau bởi những công ty riêng biệt.

Red Bull cũng được xem là một trong những nhãn hiệu nước uống tăng lực hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Người dùng Việt Nam thường gọi Red Bull với tên gọi phổ biến hơn là "bò húc" hoặc "bò cụng" do logo của sản phẩm có hình tượng 2 chú bò đang "húc" (hoặc "cụng") nhau.

Red Bull Việt Nam với Slogan Húc Tung Thách Thức - với chuỗi sự kiện Champion Dash



Xem thêm tại: huctungthachthuc.redbullvietnam.com

Sự phát triển của Red Bull
 
Red Bull không còn là thứ đồ uống bình dân mà phục vụ tầng lớp khách hàng thượng lưu. Ban đầu, sản phẩm được bày bán ở những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Áo rồi sau đó mở rộng ra khắp châu Âu.

Savaroot Yoovidhya - Giám đốc điều hành T.C.Pharmaceutical Industries, con của Chaleo Yoovidhya người phát minh ra nước tăng lực Krating Daeng chia sẻ rằng mặc dù tự hào khi sản phẩm của Thái Lan đã vang danh trên khắp thế giới nhưng ông cũng cảm thấy buồn khi thương hiệu nổi tiếng này không mấy ai biết đến xuất xứ của nó là ở đất nước mình.

Hiện gia đình Yoovidhya nắm giữ 51% cổ phần Red Bull GmBH. Công ty Yoovidhya vẫn tiếp tục quảng bá cho Krating Daeng ở Thái Lan, Trung Quốc và nhiều quốc gia châu Á.

Lãnh đạo hai công ty đều cho rằng việc phân phối và định vị khách hàng phù hợp với thị trường chính là nguyên nhân thành công của thương hiệu nước tăng lực này.

Giá bán tham khảo Red Bull tại một số website

Nước uống tăng lực Redbull là sản phẩm nước tăng lực chất lượng cao của Công ty TNHH RedBull Việt Nam. Sản phẩm được chế biến từ những thành phần chính như: nước, đường, hương liệu tổng hợp, vitamin B3, B5, B6, B12, taurin... Do đó, không chỉ là một loại nước tăng lực đơn thuần, sản phẩm còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe, giải nhiệt cơ thể hiệu quả.
  • Giá bán nước tăng lực Red Bull tại Lazada Việt Nam: 208.000đ / thùng
  • Giá bán nước tăng lực Red Bull tại Tiki Việt Nam: 219.000đ / thùng
  •  Giá bán nước tăng lực Red Bull tại Satra Food: 196.400đ / thùng
  • Giá bán nước tăng lực Redb Bull tại Adayroi.com: 213.000đ / thùng
Tham khảo nguồn từ: https://vi.wikipedia.org/wiki/Red_Bull