Cẩn thận với nước tăng lực Red Bull giả trên thị trường

Trước vấn đề uống nước tăng lực giả hiện tại có mặt rất nhiều trên thị trường, người tiêu dùng rất hoang mang và lúng túng bởi nếu không thận trọng thì thật khó có thể nhận biết được Red Bull giả và thật.

Tìm hiểu nước tăng lực Red Bull Việt Nam

Theo thống kê tại thị trường nước giải khát Việt Nam, thị phần nước tăng lực chiếm khoảng 17% với trên dưới 20 thương hiệu từ ngoại đến nội. Trong đó sản phẩm nước tăng lực Red Bull mà nhiều người vẫn quen gọi là nước uống tăng lực “bò húc” từ khi xuất hiện đã rất nhanh trở thành đồ uống của nhiều người.


Nước tăng lực Red Bull trên thị trường Việt Nam của Công ty TNHH Red Bull Việt Nam. Sản phẩm được sản xuất theo bản quyền của công ty TC Pharmaceutical industries Co., Ltd- Thái Lan từ tháng 4/2000. Dietrich Mateschitz là “cha đẻ” của công thức của thức uống này theo sản phẩm Krating Daeng – nước uống có lợi cho sức khỏe ông đã gặp ở Thái Lan.

Nước tăng lực Red Bull là một loại thức uống có ga nhẹ, trong thành phần có một chút caffeine, những axit amin, vitamin nhóm B, saccharose (đường đôi), glucose (đường đơn), taurine…Một số nghiên cứu chỉ ra nước tăng lực Red Bull có lợi ích làm tinh thần tốt hơn, khỏe mạnh, tăng cường sức bền và tăng khả năng chịu đựng của cơ thể. Do vậy sản phẩm xuất hiện nhiều hơn tại văn phòng để tăng năng suất lao động, trong những bữa tiệc để xua tan mệt mỏi.

Cách nhận biết nước tăng lực Red Bull chính hãng

Bởi vì phân khúc nước tăng lực tại Việt Nam đầy tiềm năng, năng động và hấp dẫn nên có rất nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành công nghiệp giải khát cùng tham gia và tăng cường sản xuất. Dĩ nhiên có cả những doanh nghiệp sản xuất hàng nhái, hàng chất lượng kém tham dự vào cuộc đua. Họ đã tung ra nhiều lô nước tăng lực bò húc giả, hàng nhái, hàng nhập lậu. Có nhiều cơ sở dựa theo nhãn hiệu Red Bull từ dung tích, kiểu lon, màu sắc lon…và cả nhãn mác, mã vạch.

Sự xuất hiện của mặt hàng giả ngày càng đa dạng và được làm nhái vô cùng tinh vi hơn nhằm đánh lừa thị hiếu người dân. Nếu không cập nhật nhiều kiến thức, chúng ta chỉ sớm “rước họa vào thân” từ các lon nước tăng lực giả trôi nổi đầy trên thị trường.

Để phân biệt rõ Red Bull thật và giả, chúng ta cần chú ý đến những chi tiết sau:

Hình ảnh trên lon của sản phẩm chính hãng là hình tượng hai chú bò đang húc nhau, hàng giả có thể là hình ảnh hai con tê giác húc nhau tạo nên hình quả trám (Red Rhino), hai con gấu húc nhau trong nửa vòng tròn (Red Bear) hoặc có thể là hình hai con vật đối đầu nhau trong một vòng cung (Disnosaur).

Sản phẩm thật có nắp bật mang màu trắng, nắp bật nước tăng lực bò húc giả có màu xám hoặc màu khác. Nếu không chú ý, bạn rất dễ bị nhầm.
Nếu sản phẩm dưới đáy lon có nhiều vết xước, vàng ố có thể nhận biết vỏ lon đã được tái sử dụng nhiều lần.

Quan sát mã code sản phẩm, 3 số đầu 893 là sản phẩm Việt Nam.

Có các lon nước tăng lực nhìn màu sắc, hình ảnh trên vỏ chai giống hàng thật đến 90% nhưng sự khác biệt nằm ở cái tên in trên lon là Red Dimo hoặc Red Star.

Khi phát hiện nước tăng lực Red Bull giả, người tiêu dùng cần làm gì?

Ngoài số ít các lô hàng giả bị phát hiện thì có nhiều những lô hàng khi tung ra thị trường và đã được tiêu thụ một cách “êm xuôi”. Nhìn chung, người tiêu dùng ngày nay vẫn còn lơ là với nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, đơn cử là nước tăng lực bò húc giả và thật.

Nếu chẳng may bạn gặp phải hàng nhái, hàng giả, bạn cần giữ nguyên hiện trạng hàng hóa để liên hệ với cửa hàng, đại lý cho đổi hàng khác, bồi thường hoặc trả tiền. Tình trạng có xảy ra tranh chấp, bạn nên thông báo ngay cho cơ quan Quản lý thị trường hoặc cơ quan công an gần nhất để yêu cầu xử lý. Lưu ý, bạn tuyệt đối phải giữ lại các chứng cứ liên quan về sản phẩm.

Như vậy với sự góp mặt của các sản phẩm nước tăng lực Red Bull giả trên thị trường vừa tác động xấu đến sức khỏe người tiêu dùng vừa ảnh hưởng đến danh tiếng của doanh nghiệp. Bởi vậy cho nên, đối với người tiêu dùng cần cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn nơi mua đáng tin cậy, chú ý quan sát và phân biệt rõ Red Bull giả và thật. Về phía doanh nghiệp cần chủ động phối hợp với những cơ quan chức năng ngay lập tức phát hiện và xử lý hoàn toàn các nơi làm giả hàng, đấu tranh bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và danh tiếng của chính doanh nghiệp mình.
>>Tham khảo thêm: Ở đây