Có nên sử dụng nước tăng lực bò húc hay không?

Sản phẩm nước tăng lực Bò Húc (hay còn gọi là Red bull) là thức uống giải khát được mọi người ưa thích và sử dụng như là một dòng nước nước cung cấp năng lượng, làm tinh thần minh mẫn hơn. Tuy vậy, ngày nay, có một số thông tin thiếu chính xác gây ra nhiều tranh cãi về nước uống bò húc. Vậy có nên uống nước uống tăng lực red bull không?




Nước tăng lực Bò Húc cung cấp năng lượng, giúp tinh thần tỉnh táo hơn

Theo thành phần dinh dưỡng do Bò Húc ( Red Bull) cung cấp, thành phần chủ yếu có trong nước tăng lực của hãng là cafein. Trong mỗi lon Bò Húc 250 ml chứa khoảng 80 mg cafein, tương đương với hàm lượng cafein có trong một tách cà phê. Chắc hẳn, ai cũng biết những công dụng tốt mà cafein mang lại cho cơ thể. Cafein giúp cải thiện tinh thần và tăng sường sự tỉnh táo. Theo nghiên cứu vào năm 2015 của Hiệp hội An toàn Thực phẩm Châu Âu ( EFSA) đã chỉ ra rằng, mỗi ngày, lượng cafein tối đa nạp vào cơ thể của một người trưởng thành là 400mg, tương đương với 5 lon nước tăng lực Bò Húc. Sử dụng nước tăng lực với liều lượng phù hợp, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn giúp tăng cường sự tỉnh táo, tăng cường khả năng tập trung, tăng năng suất học tập và công việc.

Nhiều vận động viên trên thế giới, trước mỗi trận đấu quan trong hay trong tập luyện, họ đã tin tưởng và sử dụng nước tăng lực Bò Húc bởi họ tin nước tăng lực sẽ giúp cải thiện sức dẻo dai, độ bền cũng như tránh được mệt mỏi. Vậy nên, Bò Húc được nhiều người so sánh như một loại “thức uống thể thao”.

Theo chia sẻ của Elias Ambühl, vận động viên trượt tuyết người Thụy Sĩ, “Tôi thường uống một lon Bò Húc sau mỗi lần luyện tập nặng để phục hồi năng lượng. Trước mỗi trận đấu, tôi cũng sẽ chọn một lon Bò Húc để có được sự tỉnh táo cần thiết.”

Không nước uống tăng lực bò húc sai cách hoặc quá lạm dụng

Theo nhiều báo cáo của Hiệp hội Nước tăng lực Châu Âu, các loại nước tăng lực nói chung và bò húc nói riêng, không phải có khả năng bù nước cho cơ thể, nên nó không thể thay thế cho các loại nước uống. Vì vậy, khi sử dụng nước uống tăng lực Bò Húc, người dùng cũng cần đảm bảo đủ 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo mọi hoạt động của cơ thể.

Khác với suy nghĩ của nhiều người khi kết hợp nước tăng lực Bò Húc và rượu với nhau sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nhưng theo nghiên cứu của EFSA năm 2015, việc kết hợp này không gây ảnh hưởng trực tiếp cụ thể, dù tích cực hay tiêu cực đối với sức khỏe người tiêu dùng. Những, nếu sử dụng quá nhiều hỗn hợp nước tăng lực Bò Húc và rượu sẽ làm người dùng không cảm thấy say, vì vậy họ sẽ uống nhiều hơn, không kiểm soát được. Điều này, có nghĩa là lạm dụng chất cồn, gây nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe.

Sử dụng nước tăng lực Bò Húc quá liều lượng, một cách phản khoa học sẽ gây ra một số tác động tiêu cực đến cơ thể người uống. Các tác động bao gồm như căng thẳng, suy giảm thần kinh, nhịp tim tăng. Vì vậy bạn nên sử dụng nước tăng lực một cách có liều lượng, đều đặn và thông minh.
Vậy nên, nước tăng lực Bò Húc đúng cách và đúng liều lượng sẽ tốt cho sức khỏe, giúp người dùng tỉnh táo tinh thần, tăng khả năng tập trung, bổ sung năng lượng để “húc tung thách thức”. Ngược lại, nếu người dùng uống Bò Húc quá nhiều hoặc không đúng cách, thì nhiều tác dụng không mong muốn sẽ xảy ra đối với cơ thể người sử dụng.

>>Thông tin thêm: Tại đây
Chia sẽ