Bạn có biết nước tăng lực Bò húc có xuất xứ từ đâu không?

Bò cụng là một trong những loại thức uống giải khát tăng lực được không ít người ưa chuộng, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên khắp thế giới. Với danh tiếng thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực sản xuất nước tăng lực, nhưng thực ra nguồn gốc về thứ thức uống này vẫn chưa được nhiều người nắm rõ. Vậy bạn có biết nước tăng lực red bull thật đến từ quốc gia nào chưa?


Những thông tin sau đây sẽ hỗ trợ bạn trả lời câu hỏi trên!

1.Nguồn gốc của thương hiệu

Nước tăng lực Bò húc là một trong những loại thức uống giải khát quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam sau nhiều năm. Bằng tên gọi được nhiều người biết đến là “Bò húc”, bao bì vỏ lon màu vàng và biểu tượng 2 con bò tót màu đỏ in trên vỏ, bạn có thể dễ dàng nhận thấy thương hiệu nước uống tăng lực bò húc ở bất cứ đâu.

Về cơ bản nguồn gốc của thức uống giải khát tăng lực được bắt nguồn từ Thái Lan, thường gọi là “Krating Daeng”. Nước tăng lực Krating Daeng được sáng tạo do ông Chaleo Yoovidhya, một doanh nhân người Thái Lan và được uống nhiều bởi tầng lớp bình dân, người lao động tại Thái Lan để hỗ trợ nâng cao sức khỏe. Cho đến năm 1987, một doanh nhân người Áo tên Dietrich Mateschitz đã nhận ra tiềm năng hấp dẫn của nước tăng lực và quyết định dựa trên những nền tảng của nước tăng lực Krating Daeng mà nghĩ ra bo huc Viet Nam với hương vị tương đồng, tăng cường thêm gas và giảm thiểu vị ngọt để thích hợp với nhu cầu sử dụng của người Châu Âu.

Dietrich Mateschitz thành lập nên Công ty Red bull GmbH để vững mạnh thương hiệu tại Áo và đạt được những thành công mạnh mẽ tại thị trường này. Lâu ngày, nước tăng lực Krating Daeng được uống thêm cái tên Red bull Classic để phát triển thương hiệu tại khu vực Châu Á, vẫn giữ nguyên bản hương vị của Krating Daeng cũ là không có gas hoặc cực kỳ ít gas cùng vị ngọt đặc trưng.

Hiện uống nước tăng lực red bull đã là một thương hiệu thế giới, hiện diện tại hơn 150 quốc gia trên thế giới cũng như được bình chọn là thương hiệu nước tăng lực được tin dùng nhất cho đến hiện nay.

2.Hình ảnh thương hiệu

Biểu tượng 2 con bò tót chĩa đầu vào nhau đã là biểu tượng quen thuộc của thương hiệu Bò cụng ngay từ khi mới được thành lập. Biểu tượng này được nghĩ ra dựa trên cái tên Krating Daeng cũ, trong đó từ Daeng tiếng Thái nghĩa là đỏ, từ Krating nghĩa là trâu hoặc bò tót.

Do ý nghĩa biểu tượng này, cái tên Red bull cũng có thể coi là tên Tiếng Anh của từ Krating Daeng. Khi red cũng có nghĩa là đỏ và Bull nghĩa là Bò tót.

Xét về mặt ý nghĩa, hình ảnh con bò tót thường đặc trưng cho sự dũng mãnh, hung hãn nhưng rất nam tính. Ý nghĩa này được đánh giá là hoàn toàn phù hợp cho bản chất của nước uống tăng lực tăng lực Krating Daeng hay Red bull, khi khách hàng chính sử dụng thức uống giải khát đa phần là phái nam, và hỗ trợ khả năng nâng cao thể lực mạnh mẽ sau khi dùng.

3.Công ty Red Bull Việt Nam

Không ngừng khẳng định danh tiếng của mình, thương hiệu Bò cụng tiếp tục vững mạnh thị phần mạnh mẽ ra thế giới và Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Hiện diện từ năm 1999, cho đến nay Bò cụng Việt Nam đã có gần 20 năm kinh nghiệm lớn mạnh thương hiệu thành công, góp phần giúp cái tên Red bull trở nên thương hiệu nước tăng lực quen thuộc và được người tiêu uống Việt Nam ưa chuộng mạnh mẽ trong suốt nhiều năm.

Về sản phẩm nước uống tăng lực, mẫu mã cũng khá giống với thức uống của Thái, với vỏ lon thấp, màu vàng đậm, in hình 2 chú bò tót bên ngoài và tên gọi Krating Daeng bên dưới, phần nắp giật không màu chứ không được sơn đỏ như vỏ lon Thái Lan

Nước tăng lực Bò húc Việt Nam vẫn giữ nguyên các hương vị tương đồng với những thành phần chính giống với sản phẩm tại Thái Lan gồm có: caffein, vitamin B, saccarôsơ… hỗ trợ người sử dụng giảm thiểu mệt nhọc, tỉnh táo hơn khi làm việc cũng như tăng cường thể lực khi vận động. Dù vậy người uống chỉ nên sử dụng có chừng mực theo khuyến cáo của nhà sản xuất, tránh dùng quá mức.

Với các thông tin đã nhắc đến, bạn chắc chắn sẽ có được các giải đáp cho thắc mắc Red bull là của nước nào, cũng như có cái nhìn rõ hơn về thương hiệu nổi tiếng này.

>>Bạn đọc tham khảo thêm: Ở đây