Nước tăng lực có thực sự giảm cân như bạn nghĩ?

Hiện nay có nhiều người thực sự quan tâm đến thực trạngbằng cách nào để có thể giảm cân cấp tốc và an toàn nhất. Họ đã thực hiện mọi phương pháp, trong đó có cả phương pháp dùng nước tăng lực với mong muốn giảm cân.

Thế nhưng lợi ích của nước tăng lực là mang đến năng lượng, nâng cao tinh thần và tăng độ tập trung. Nó thực sự thể hiện hết tác dụng này và đã được khoa họccông nhận. Còn thắc mắc có thể giảm cân được hay không thì trên thực tế chưa có trường hợp nào rõ ràng. Thậm chí ngược lại có một số trường hợp thực hiện sai cách, lạm dụng nước tăng lực quá nhiều dẫn đến nhiều tác động xấu cho sức khỏe.


Sự thật về công dụng của nước tăng lực

Nước tăng lực đúng như tên gọi của nó có lợi ích nâng cao sức khỏe, giúp làm sảng khoái tinh thần, tăng cường khả năng tập trung và hạn chế buồn ngủ, suy nhược.

Theo quy định, những tài xế sau khoảng thời gian 8 tiếng đồng hồ lái xe đòi hỏi phải nghỉ ngơi. Thế nhưng trên thực tế, những tài xế xe khách hoặc xe tải đi đường vào ban đêm thường làm việc quá thời hạn quy định. Để cơn buồn ngủ không kéo đến, họ đã lựa chọn uống nước tăng lực Red bull, hay còn gọi với cái tên quen thuộc là nước uống tăng lực bò húc.

Nước giải khát này không chỉ là “gu” của cánh tài xế mà ngay cả nhân viên văn phòng cần độ tập trung cao để giải quyết công việc, người lao động chân tay cần cung cấp năng lượng hỗ trợ vận động cơ bắp cũng rất yêu thích.

Khám phá thành phần nước tăng lực gồm có các chất:

Caffeine: Tính trung bình cứ trong 1 lon nước tăng lực cụ thể như nước uống tăng lực bò húc 250ml có chứa 80mg caffeine. Đây là thành phần chính trong hầu hết các loại nước tăng lực có lợi ích gây tác động tới não bộ, làm tăng mức độ kích thích và kìm hãm vai trò của các cơ quan thụ cảm. Vì thế cơn buồn ngủ cũng dập tắt và giảm chứng mệt mỏi.

Đường và những hydrat cacbon: giúp cơ thể đầy năng lượng và hệ thần kinh hoạt động hiệu quả hơn.

Nhóm các vitamin B: Chúng phá vỡ các carbon hydrat và chuyển hóa thành gluco, cung cấp năng lượng.

Taurine: là một amino axit có vai trò hỗ trợ cơ bắp đàn hồi tốt.

Thực hư công dụng giảm cân của nước tăng lực

Theo khảo sát cứ trong 1 lon nước tăng lực 250ml đáp ứng 105 kcal. Thức uống này dồi dào calo, mang một lượng lớn hàm lượng đường, phương pháp nào có thể giúp chúng ta giảm cân? Thế nhưng không ít người đã suy nghĩ theo hướng khác, họ tận dụng nguồn năng lượng dồi dào từ nước tăng lực để nuôi cơ thể và nhịn ăn. Thay vì ăn uống như người bình thường, họ sử dụng nước tăng lực giảm cân với số lượng lớn 4 – 5 lon/ngày và hàng ngày đều sử dụng.

Nói chung phương pháp này hoàn toàn phản khoa học, bởi việc nhịn ăn để giảm cân chưa bao giờ được khuyến khích. Tuy nguồn năng lượng được cung cấp từ nước tăng lực là rất lớn nhưng bạn rất cần lượng calo cũng như những dưỡng chất cần thiết khác từ thực phẩm. Việc uống uống nước tăng lực thay cho đồ ăn, uống thức uống này hàng ngày sẽ làm cho cơ thể bạn bị suy dinh dưỡng, tiến trình trao đổi chất kém đi và cơ thể cảm thấy mất sức.

Dùng nước tăng lực sao cho hợp lý?

Trên thực tế hiện nay có không ít phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn khác bạn có thể tìm hiểu và áp dụng. Sức khỏe là yếu tố quan tâm hàng đầu, để bảo vệ sức khỏe, người thừa cân béo phì không nên chọn sử dụng nuoc tang luc bo huc giảm cân mà hãy sử dụng đến nó như một nước uống tăng lực, tăng khả năng tập trung trong các trường hợp cần thiết.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần cẩn thận khi sử dụng nước giải khát này:

– Nhiều người có cơ địa nhạy cảm với chất kích thích, bệnh nhân tiểu đường, người mắc những bệnh về tim mạch, người đang trong giai đoạn mang thai, trẻ em…không nên dùng nước tăng lực.

– Không pha chế nước tăng lực với cồn, do nó có thể gây ra các phản ứng phụ không mong muốn.

– Đối tượng đang có chế độ tập luyện và giảm cân rõ ràng cần chú ý: không uống nước tăng lực thay cho nước lọc trong quá trình tập luyện, không uống sau khi chơi thể thao quá sức.

Như vậy nước tăng lực mặc dù làm xuất sắc trong vai trò đáp ứng năng lượng, giúp tinh thần phấn chấn và sảng khoái nhưng uống nước tăng lực giảm cân thì điều đó không thể chấp nhận. Nếu bạn thích uống nước tăng lực thì có thể dùng với số lượng cho phép mỗi khi căng thẳng hay mệt mỏi. Trong trường hợp muốn giảm cân thì khuyến khích nên chọn một phương pháp an toàn và hiệu quả khác nhé!

Tham khảo thêm: Ở đây